HJC HELMETS
Lưu ý khi sử dụng mũ bảo hiểm
8+ Sự thật bất ngờ về đội nón bảo hiểm đúng cách

Chiếc mũ bảo hiểm bạn đang sử dụng hàng ngày liệu có thực sự đem lại sự an toàn cho bạn? Có những lỗi cơ bản nào mà bạn hay gặp phải khiến cho chúng ta đặt ra câu hỏi là ” Vì sao tôi đội mũ bảo hiểm đắt tiền mà vẫn bị tổn thương vùng đầu”. Sau đây HJC Helmets sẽ giúp bạn có thêm thông tin về cách sử dụng mũ bảo hiểm giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ bản thân và những người tham gia giao thông xung quanh.

Thay thế mũ bảo hiểm

Cho dù mũ bảo hiểm được cấu tạo từ những chất liệu tốt chăng mấy đi nữa thì nó cũng nên được thay thế. Phải thay thế mũ ngay lập tức nếu:

– Mũ bị va đập mạnh. Mũ bảo hiểm chỉ được thiết kế chịu 1 va đập mạnh. Một va đập mạnh có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc vỏ hay độ hấp thụ xung động của xốp mũ mặc dù bạn không thể nhìn thấy.

– Kiểm tra Lớp vỏ mũ, lớp xốp hấp thụ xung động, hệ thống dây quai luôn ở trong tình trạng tốt nhất để đảm bảo khả năng bảo vệ tốt nhất.

Thậm chí mũ chưa bị hư hỏng gì thì nó cũng cần được thay thế sau 2 -3 năm sử dụng tùy thuộc vào tần suất sử dụng mũ. Sử dụng  hằng ngày khuyến cáo nên thay mới sau 3-4 nămQuá thời hạn sử dụng, tia UV và các thành phần kết dính bị lão hóa sẽ làm mũ bị hư hỏng. Khi đội mũ bị hư hỏng sẽ làm tăng nguy cơ bị chấn thương khi bị tai nạn.

Sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách

Để giảm nguy cơ bị tổn thương nghiêm trọng hoặc tử vong, để đề phòng mũ bị hư hỏng chúng ta cần phải đội nón bảo hiểm đúng cách:

Sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách
Sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách
  • Không chỉnh sửa mũ bảo hiểm khi đang chạy. Chỉ được chỉnh sửa mũ khi dừng lại.
  • Không đánh rơi mũ bảo hiểm. làm rơi mũ bảo hiểm có thể gây hại đến vỏ mũ hoặc làm hỏng lớp xốp. Hư hỏng có thể không nhìn thấy được. Mũ bảo hiểm chỉ được thiết kế chịu được 1 lần va đập mạnh. Khuyến cáo nên thay mũ bảo hiểm khi mũ bị rơi hoặc va đập mạnh.
  • Không đội thêm bất cứ thứ gì giữa mũ bảo hiểm và đầu vì điều này có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả bảo vệ của mũ bảo hiểm.
  • Không treo hoặc móc mũ bảo hiểm vào cuống gương, tay nắm, thanh gắn bị yếu vì như vậy có thể gây hư hại đến lớp xốp hoặc lớp vải lót bên trong mũ bảo hiểm.
  • Không sử dụng thuốc xịt côn trùng lên mũ vì dung dịch này có thể làm hỏng kính, vỏ mũ, xốp mũ hay các thành phần kết cấu mũ.
  • Không để mũ tiếp xúc với xăng dầu hay hơi xăng dầu vì  điều  này có thể làm hỏng kính, vỏ mũ, xốp mũ hay các thành phần kết cấu mũ.

Trên đây là những thông tin mà hjchelmets.vn đã đưa ra về những điều đội nón bảo hiểm đúng cách. Nếu bạn có ý kiến đóng góp hay thắc mắc hãy để lại ngay bên dưới phần bình luận để được giải đáp sớm nhất có thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0987254899